Xông hơi là gì?

“Xông hơi” là 1 cụm từ được nhắc đến rất nhiều từ xưa đến nay. Hôm nay, Công ty TNHH xây dựng và thiết bị Bilico xin gửi đến quý khách hàng khái niệm “Xông hơi là gì?” đê quý khách hàng hàng có cái nhìn sâu sắc và tổng quan nhất về nó.

Xông hơi là là một phương pháp chữa bệnh cảm cúm đã có trong dân gian từ thời ông cha ta để lại. Đây là phương pháp dự trên ác dụng của việc ra mồ hôi  đối với cơ thể cơ thể con. Đây là quá trình được điều khiển bằng hệ thần kinh truyền xuống các dây thần kinh ở mô da giúp điều tiết tuyến mồ hôi.

Xông hơi giúp toát mồ hôi hiệu quả
Hình ảnh minh họa: Xông hơi được hiệu đơn giản là quá trình điều tiết để toát mồ hôi của hệ thần kinh


Trong quá trình xông hơi, việc tăng sự bài tiết mồ hôi ra bên ngoài theo lỗ chân long làm cho những mạch máu ngoại biên bị giãn nở, điều này giúp cho chúng ta không những có thể giải cảm, hạ sốt mà còn được sử dụng trong việc làm giảm cơn đau cửa chứng bệnh thấp khớp, hạ huyết áp và giải độc cho cơ thể một cách tự nhiên thong qua hệ bài tiết tuyến mồ hôi.

Trong dân gian, ông cha ta thường sử dụng cách xông hơi truyền thống bằng nồi xông hơi kết hợp sử dụng cùng các loại lá như: lá tre, bưởi, ổi, củ xả, …. Hơi nước nóng bốc lên từ nồi xông làm giãn nở mạch máu dưới da vừa kích thích lưu thông khí huyết vừa thúc đẩy việc đào thải hàn khí hoặc thấp khí ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi. Do đó xông hơi có thể làm giải cảm hoặc hạ sốt.

Phương pháp xông hơi truyền thống

Trên đây là bài viết về “khái niệm xông hơi”, chúng quý khách hàng có những giây phút thư thái, một sức khỏe rồi rào.

Previous
Next Post »