Phòng bệnh mùa hè ngay tại nhà bằng phương pháp xông hơi

Mùa hè sắp đến cũng là khoảng thời gian dễ phát sinh các loại virus gây ra một số bệnh về đường hô hấp, cảm mạo, tiêu chảy, phát ban,...vì vậy bạn cần phòng ngừa cho cả gia đình bằng những phương pháp hữu ích. Xông hơi với máy xông hơi tại nhà là biện pháp phòng kèm chữa bệnh mang lại hiệu quả cao, cùng tìm hiểu để bạn và người thân có một mùa hè vui chơi khỏe mạnh.

Thời tiết mùa hè thay đổi thất thường với những ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có khi lên đến trên 40 độ C và những cơn mưa rào bất chợt rất dễ khiến cơ thể người bị ốm do phải thích nghi với những thay đổi ấy đặc biệt ở trẻ con với hệ miễn dịch kém. Thực phẩm những ngày này cũng rất dễ bị ôi thiu do môi trường nhiệt độ quá cao. Do vậy, khâu phòng bệnh cũng cần được chú trọng. Không chỉ ở trẻ em, thời tiết nóng bức cùng với độ ẩm cao cũng khiến chúng ta dễ mắc phải một số bệnh nguy hiểm, bởi khi ấy cơ thể bị mất nước do sự bài tiết mồ hôi gia tăng khiến nồng độ máu giảm, huyết áp không ổn định và dễ bị suy nhược nếu không được bổ sung đủ chất. Chính vì vậy nhằm phòng bệnh về mùa hè chúng ta cần bổ sung đủ vitamin và khoáng chất vào cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Nên bổ sung đủ lượng nước vào cơ thể mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước quá nhiều, tập thói quen uống một cốc nước vào sáng sớm mỗi khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

Một biện pháp hữu ích để tăng cường sức khỏe vào mùa này đó là xông hơi với máy xông hơi ngay tại nhà. Quá trình xông sẽ giúp bạn bài tiết những độc tố đã tích tụ trong cơ thể cũng như trong da từ bụi bẩn môi trường bên ngoài.

Xông hơi mùa hè tốt cho sức khỏe

Xông hơi giúp chữa một số bệnh thường gặp mùa hè:

-          Đau họng, viêm phế quản: Vì thời tiết với nhiệt độ quá cao khiến cơ thể bạn luôn cảm thấy nóng bức, thường xuyên uống nước lạnh cũng như sử dụng những thực phẩm lạnh, đông đá. Đó chính là nguyên nhân rất dễ khiến gây ra các triệu chứng như đau, sưng cổ họng, sốt, thở khò khè, cổ họng có nhiều đờm...Nếu bị thường xuyên và không chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến viêm phế quản.

-        Cảm cúm: thời tiết thay đổi với những ngày nắng gắt và cơn mưa bất chợt rất dễ khiến bạn bị mắc các bệnh về dị ứng thời tiết như ngạt mũi, cảm cúm, đặc biệt ở trẻ em. Nếu không có biện pháp ngăn ngừa và phòng bệnh thì sẽ rất dễ gây ra viêm xoang mãn tính, nguy hiểm tới hệ hô hấp.

>   >> Tìm hiểu: Phương pháp xông hơi trị cảm cúm

-       Dị ứng da: Do một số người thể trạng nóng trong khi gặp môi trường với nhiệt độ cao sẽ dễ bị dị ứng phát ban, mần ngứa gây cảm giác khó chịu khắp cơ thể, nếu hiện tượng này kéo dài sẽ gây nhiều biến chứng cho cơ thể.

Nhiều người cho rằng mùa hè không nên xông hơi bởi nhiệt độ môi trường bên ngoài cao, vào phòng xông với nhiệt độ cao hơn sẽ khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi sẽ càng mất nước nhiều hơn. Tuy nhiên với mức độ xông chỉ 2-3 lần/ tuần và trong khoảng thời gian nhất định ở mức 15- 20 phút thì sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn và cơ thể mạnh khỏe hơn rất nhiều. Xông hơi mùa này sẽ giúp bạn loại bỏ những mệt mỏi, căng thẳng từ công việc, cuộc sống, đặc biệt hơn giúp đào thải những độc tố có trong cơ thể, điều tiết lưu thông máu, kích thích chuyển hóa năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể ngăn ngừa một số loại bệnh thường gặp như đau họng, cảm cúm và dị ứng da. Trong khi xông nếu được kết hợp thêm một số loại thảo dược từ thiên nhiên sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Nhanh chóng sở hữu một phòng xông hơi tại nhà sẽ khiến bạn yên tâm hơn rất nhiều cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình vào mùa này.

Previous
Next Post »