Xây bể bơi gia đình trên tầng thượng tại sao không?

Bể bơi gia đình trên tầng thượng là giải pháp giúp tiết kiệm diện tích, thanh lọc không khí, chăm sóc sức khỏe gia đình và góp phần làm đẹp cảnh quan nhà bạn.

bể bơi gia đình giúp làm đẹp ảnh quan cho gia đình bạn
Bể bơi gia đình là giải pháp giúp tiết kiệm diện tích và làm đẹp cảnh quan gia đình bạn
Bể bơi gia đình góp phần kiến tạo không khí, mang đến sự thoáng đãng, mát mẻ cho khu nhà. Diện tích hồ dù to hay nhỏ cũng tạo cho khu vườn một nét chấm phá trong kiến trúc. Với vai trò điều hoà không khí, vị trí được chọn thường là nơi có thể mang hơi gió và hơi nước vào cả khu. Bể bơi góp phần giúp các thành viên trong gia đình có thêm những giây phút tận hưởng từng hơi thở của thiên nhiên khi thư giãn tại chính không gian nhà mình.


Bể bơi gia đình giúp thành viên trong gia đình có thời gian thư giãn bên nhau trong không gian thoáng đãng

Tuy nhiên, với diện tích đất ngày càng bị thu hẹp như hiện nay, việc thiết kế một hồ bơi tại nhà là một vấn đề đối với các gia đình thành thị, nhưng đừng vội thất vọng, nếu như mảnh vườn nhà bạn không đủ chỗ cho một hồ bơi thì phương án di dời lên tầng thượng cũng là một phương án khả thi. Điều lo lắng đầu tiên khi đặt ra vấn đề đưa hồ bơi lên sân thượng là độ an toàn của nó. Rò rỉ và thấm dột là những vấn đề khó tránh nếu bạn tìm đến những địa chỉ  không đáng tin cậy. Vì vậy nếu như bạn có ý định này cần phải thực hiện ngay từ khi bắt đầu xây nhà bới nó liên quan mật thiết từ khâu đổ móng đến kết cấu ngôi nhà và các bộ phận khác để chịu tải trọng mà thấm dột do bể bơi gây ra.

Hiện nay, việc xây hồ bơi trên tầng thượng là lựa chọn của rất nhiều gia đình bởi nó vừa tiết kiệm diện tích lại vô cùng thoáng, không lo ẩm thấp và mất vệ sinh. Hơn nữa, việc trang trí bể bơi trên tầng thượng cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ.


Ý tưởng độc đáo đưa bể bơi lên sân thượng
Ý tưởng dưa bể bơi lên sân thượng độc đáo
Nếu như bể bơi đặt trên tầng thượng thì việc trang trí nên lựa chọn vật liệu nhẹ và có khả năng chịu đựng thời tiết tốt. Xung quanh có thể trồng các loài cây, chậu cảnh nhỏ, trang trí bằng các viên sỏi xung quanh hồ. Từng hòn đá, cây cối, ánh sáng... đều được tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo tính hài hòa, hợp lý cho diện tích bể bơi.


Từng hòn đá, chậu cây cảnh của hồ bơi đều được tính toán rất kỹ
Bên cạnh lựa chọn hình dáng phù hợp thì việc chọn vật liệu cũng là khâu đòi hỏi yêu cầu cao. Các loại đá, gạch ceramic lát đáy bể và thành bể phải hài hòa theo tông màu chủ đạo. Ví dụ, gạch màu xanh dương tạo cảm giác hòa nhập màu sắc của nước, gạch ốp bể bơi tạo cảm giác sang trọng và tinh tế. Không nên trồng cây lớn trên tầng thượng, đặc biệt quanh khu vực hồ bơi vì rễ cây có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bể bơi và ngôi nhà bạn. Ngoài ra, còn có thể sử dụng thêm một số thiết bị bể bơi khác để trang trí thêm cho công trình của bạn như: đèn bể bơi, thang bể bơi và một số hóa chất bể bơi giúp làm lấp lánh mặt nước hồ bơi

Xem thêm: Máy bơm bể bơi

Previous
Next Post »