Những điều cần biết về phong thủy cho hàng rào biệt thự

Năm 2016, vấn đề phong thủy hàng rào biệt thự ngày càng được quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận và cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Nhằm giúp các gia chủ có cái nhìn toàn diện nhất về điều này để có thể lựa chọn và lắp đặt được một mẫu hàng rào hoàn hảo cho ngôi nhà của mình, Bilico xin chia sẻ đến các bạn những điều cần lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt tường rào cho ngôi biệt thự của gia đình mình.


Nhà biệt thự hợp phong thủy
Hình ảnh nhà biệt thự hợp phong thủy

Những điều cần chú ý khi lựa chọn và lắp đặt hàng rào biệt thự hợp phong thủy

1. Lựa chọn vật liệu phù hợp

Điều đầu tiên Bilico muốn nhắc đến ở đây chính là việc lựa chọn vật liệu sao cho phù hợp và đảm bảo sự chắc chắn và an toàn cho gia đình. Tuyệt đối không nên lựa chọn hàng rào làm bằng các chất liệu dễ bị phá vỡ hoặc không đủ độ chắc chắn, điều này sẽ tạo ra mối nguy hiểm tiềm tàng cho tài sản cũng như tính mạng của cả gia đình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế làm bằng các loại vật liệu khác nhau đảm bảo sự chắc chắn và an toàn:

- Sử dụng vật liệu sắt

- Sử dụng vật liệu làm bằng bê tông sản xuất trên công nghệ quay ly tâm hiện đại.

- Sử dụng hàng rào xây dựng bằng gạch nung kết hợp sắt hoặc hàng rào ly tâm.


Lắp đặt hàng rào biệt thự sử dụng hàng rào ly tâm
Sử dụng chất liệu hàng rào ly tâm hiện đang rất phổ biến

2. Lựa chọn màu sắc hàng rào phù hợp với mệnh của gia chủ.


Theo quan niệm về tứ hành xung trong phong thủy, việc lựa chọn các vật dụng hợp với mệnh của gia chủ đem đến rất nhiều những điều tốt lành và ngược lại nếu sử dụng các vật kỵ sẽ tạo ra những điều nguy hiểm cho gia chủ. Điều này cũng được áp dụng trong việc lựa chọn màu sắc cho hàng rào.

Hiện nay, các gia chủ nên kết hợp 2 yếu tố để lựa màu sơn cho hàng rào đó là hợp với mệnh của gia chủ và dựa vào màu sơn tổng thể của không gian nội ngoại thất của ngôi nhà.


>>> Xem thêm bài viết: Cách lựa chọn hàng rào cho người mệnh Kim


Bảng màu hợp với các mệnh khác nhau:

- Kim (kim loại): gồm màu sáng và những sắc ánh kim. Bạn mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim). 

- Mộc (cây cỏ): màu xanh, màu lục. Bạn mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc). 

- Thuỷ (nước): màu xanh biển sẫm, màu đen. Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đeni, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). 

- Hoả (lửa): màu đỏ, màu tím. Bạn mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). 

- Thổ (đất): màu nâu, vàng, cam. Bạn mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Tính Tương Sinh Của Ngũ Hành                   

- Mộc sinh Hoả.                                                        

- Hoả sinh Thổ.

- Thổ sinh Kim.

- Kim sinh Thuỷ.

- Thuỷ sinh Mộc. 
Tính Tương Khắc Của Ngũ Hành

- Kim khắc Mộc.

- Mộc khắc Thổ.

- Thổ khắc Thuỷ.

- Thuỷ khắc Hoả.

- Hoả khắc Kim.


Bảng ngũ hành tương sinh - tương khắc trong phong thủy

Bảng ngũ hành tương sinh - tương khắc trong phong thủy

3. Không xây dựng hàng rào quá cao.


Trong phong thủy, việc luân chuyển không khí một cách thuận lợi trong nhà là 1 điều kiện giúp vượng khí phát triển và phát huy sức mạnh của nó. Do vậy, việc xây tường rào quá cao làm cho không gian bên trong ngôi nhà kín mít sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí trong ngôi nhà. Điều này dẫn đến cho luồng vượng khí bị yếu thế hơn so với các luồng tà khí. Nếu thời gian diễn ra dài sẽ làm cho tài vận của gia chủ ngày càng đi xuống và có thể gây ra những điều không tốt đến sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.


Không nên xây tường rào biệt thự quá cao
Hình ảnh minh họa: Không nên xây tường rào quá cao


Trên đây là 3 điều cần lưu ý đối với mọi gia chủ khi có ý định lựa chọn và lắp đặt hàng rào biệt thự cho gia đình hợp phong thủy. Chúc quý khách hàng có 1 không gian nội ngoại thất gia đình hoàn hoản giúp mang lại tài vận và vượng khí cho gia đình.


>>> Xem thêm bài viết: 3 mẫu hàng rào đẹp dành cho nhà thờ

Previous
Next Post »