Có nên tắm ngay sau khi xông hơi không?

Có nhiều người có thói quen tắm ngay sau khi xông hơi, điều này có tác động rất xấu đối với sức khỏe con người và có thể gây tử vong hoặc ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Xông hơi thường xuyên là phương pháp giúp thư giãn, nâng cao sức khỏe và chữa được một số bệnh (Cảm cúm, sốt, trĩ, thấp khớp) thường gặp ở con người. Tuy nhiên, nếu không biết phương pháp xông hơi đúng cách sẽ có thể gây ra phản tác dụng và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người, trong đó thói quen tắm ngaysau khi xông hơi là một hạnh động rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người và có thể gây tử vong.

Hình ảnh minh họa: Không nên tắm ngay sau khi xông hơi để đảm bảo sức khỏe

Tại sao không nên tắm ngay sau khi xông hơi?

Khi tiến hành xông hơi, nhiệt độ trong phòng xông hơi tăng lên làm cho lỗ chân lông của chúng ta mở rộng hơn, nhiệt độ cơ thể tăng cao, các mạnh máu mở rộng hơn và lưu thông một cách nhanh hơn, tim co bóp cũng nhanh hơn bình thường. Do đó nếu vừa xông hơi xong, chúng ta tiến hành tắm ngay sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột, các lỗ chân lông đóng lại, các mạch máu co lại làm cho máu trong cơ thể bị nghẽn có thể gây ra đột quỵ và chết người. Do đó, để xông hơi đạt hiệu quả cao nhất, sau khi xông hơi chúng ta sử dụng khăn mặt lau người, nghỉ ngơi trong khoảng 10 -15 phút cho ráo mồ hôi sau đó mới tiến hành tắm với nước ấm, điều này sẽ giúp cho cơ thể chúng ta thích ứng dần với nhiệt độ môi trường.

Mọi thông tin chi tiết tư vấn về phương pháp xông hơi đúng cách vui lòng liên hệ chúng tôi theo số hotline: 0973. 798. 521.

Chúc quý khách hàng có những giây phút thoải mái và thứ giãn.

Previous
Next Post »