Những lợi ích khi sử dụng phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô đang dần được sử dụng rất phổ biến, nhưng hầu hết người sử dụng chưa biết khai thác hết những tính năng cũng như công dụng của nó để mang lại được hiệu quả cao nhất.

Cấu tạo của một phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô sử dụng nhiệt khô và có điểm đặc biệt hơn hết trong cách thiết kế. Một phòng sauna thường được làm chất liệu bằng gỗ, tất cả những vật dụng trong phòng cũng được làm bằng gỗ,...do có nhiệt độ cao và độ ẩm thấp, gỗ không giữ nhiệt nhiều, tránh trường hợp bỏng da cho người sử dụng. Nhiệt độ phòng dao động trong khoảng từ 50 độ C- 75 độ C cùng với10% độ ẩm, hoạt động theo cơ chế để cơ thể đổ mồ hôi và tự làm mát. Bộ phận tạo nhiệt trong phòng được tạo ra từ những viên đá tỏa nhiệt nằm trên những thanh điện trở của máy xông hơi khô. Nhiệt độ được tỏa ra đều khắp phòng, các viên đá sẽ được tiếp thêm một lượng nhỏ nước hay tinh dầu để giữ và tăng nhiệt độ và độ ẩm.

Những lợi ích phòng xông hơi khô đem lại
Hình ảnh minh họa: Những lợi ích phòng xông hơi khô đem lại

Lợi ích khi sử dụng phòng xông hơi khô

Trong quá trình xông hơi, bằng phương pháp làm tăng nhiệt độ cơ thể đã làm giết chết các tế bào vi khuẩn đã tồn tại trên cơ thể người, đồng thời tiêu diệt các loại ký sinh trùng và nấm, giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, làm trẻ hóa, sáng các tế bào da đem lại một làn da căng mịn, đầy sức sống. Khi xông khô sẽ tạo nên quá trình kích thích và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, tạo sức đề kháng tốt hơn, cải thiện, lưu thông tuần hoàn máu và ngăn ngừa độc tố, mụn mọc trên da.

Sử dụng phòng xông hơi khô để mang lại hiệu quả tốt nhất
Hình ảnh minh họa: Sử dụng phòng xông hơi khô để mang lại hiệu quả tốt nhất

20 phút trong phòng xông hơi là khoảng thời gian quý giá để bạn có thể thư giãn, giảm mọi căng thẳng mệt nhọc từ áp lực trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên bạn sẽ càng say mê hơn với những tác dụng không ngờ tới mà nó đem lại. Đặc biệt với những cô nàng luôn ao ước có một vóc dáng đẹp thì xông hơi khô quả là một biện pháp hiệu quả. Nó được ưu chuộng nhờ khả năng tiêu mỡ, khi hơi nóng bốc lên sẽ đánh tan lượng mỡ thừa có trong đùi, mông và bụng,...đồng thời không làm bạn mất quá nhiều nước trong khoảng thời gian nhất định, một lượng mỡ được giữ lại cần thiết cho cơ thể để đảm bảo hai chức năng: cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động và giữ nhiệt độ cơ thể luôn đạt ở mức 37 độ C.

Thời gian xông hơi được cho là hợp lý ở khoảng từ 20-30 phút trong mỗi lần xông, một lần chỉ nên xông từ 3-4 lần, không nên lạm dụng quá nhiều bởi sẽ gây hại tới sức khỏe của bản thân.

Theo các chuyên gia cho rằng một lần trong phòng xông 20 phút tương đương với 45 phút chạy bộ mỗi ngày, đây còn là một trong những biện pháp để giảm đau, chữa các bệnh về xương khớp hiệu quả.

Nếu biết cách khai thác và sử dụng phòng xông hơi khô bạn sẽ thấy những lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua mà nó mang lại.


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Phòng xông hơi bilico
Chuyên cung cấp và lắp đặt phòng xông hơi trên toàn quốc.
Địa chỉ: Số 6D2 – KĐT Cầu Diễn – Từ Liêm – Hà Nội
Email: mayxonghoitot@gmail.com

Previous
Next Post »