Tiêu chuẩn của nước hồ bơi

Mùa hè, nếu được bơi lội và vẫy vùng trong nàn nước trong xanh thì thật tuyệt vời và cũng là ước mơ của rất nhiều người. Để hưởng trọn niềm vui đó chất lượng nước trong bể bơi luôn phải  trong xanh và hơn hết là phải đảm bảo sức khỏe.


Đi bơi là giải pháp chống nóng rất hữu hiệu trong mùa hè

Đa số mọi người khi xây dựng bể bơi thì điều đầu tiên họ quan tâm là chi phí xây dựng ban đầu mà họ họ quan tâm tới chi phí phải trả trong quá trình sử dụng hồ bơi, bảo quản hồ bơi và các vấn đề xử lý nước hồ bơi Đây là vấn đề tối quan trọng mà chúng ta cần quan tâm.

Tiêu chuẩn nước hồ bơi theo quy định của Bộ văn hóa thể thao và du lịch:
Thông số
Các chỉ tiêu cần đạt
Ghi chú
Độ trong
Từ 25 độ Sneller trở lên
Nhìn thấy đáy bể bơi
Độ màu
Không lớn hơn 5 - 6 đơn vị trong thang màu cơ bản
Cho bể ngoài trời
Không lớn hơn 2 đơn vị trong thang màu cơ bản
Cho bể trong nhà
Hàm lượng chất vẩn đục
Không lớn hơn 2 mg/l
Cho bể ngời trời
Không lớn hơn 1 mg/l
Cho bể trong nhà
Độ pH
7,3 - 7,6

Độ cứng (tính theo CaCO3)
500 mg/l

Clorua
Không lớn hơn 0,5 mg/l

Amoniac
Không lớn hơn 0,5 mg/l


Các chỉ số trên phải được kiểm tra ít nhất 01 lần/ngày, lưu mẫu nước (500 ml) mỗi lần kiểm tra tối thiểu 05 ngày. Tài liệu mỗi lần kiểm tra phải lưu hồ sơ và cung cấp khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Hướng dẫn  cơ bản về xử lý nước bể bơi:

Công việc xử lý nước bể bơi ngay từ ban đầu là rất quan trọng. Độ pH chuẩn là từ 7.2 – 7.6 pH. Độ pH trong nước hồ bơi là một chỉ số rất quan trọng ảnh hưởng tới tác dụng khử trùng của Clorine, an toàn về sức khoẻ, tạo sự thoải mái cho người bơi và độ bền của thiết bị. Khi pH >7.6 thì các chất diệt khuẩn sẽ mất tác dụng và tăng khả năng tạo cặn vôi trong thiết bị và đường ống. Khi pH < 7.2 sẽ gây xót mắt và khô tóc cho người bơi đồng thời tăng khả năng ăn mòn thiết bị.

Một số điểm cần lưu ý:
- Trong quá trình sử dụng cũng cần thường xuyên thử nước để điều chỉnh. Chất axít trong nước mưa cũng làm giảm độ ph nên phải có những biện pháp cân bằng bằng dung dịch hóa chất bể bơi. Nên có một bộ máy thử nước ở nhà (bạn có thể tìm hiểu để tự thực hiện hoặc thuê các công ty dịch vụ).
- Khi sử dụng các hoạt chất nên chọn thời điểm thích hợp để bỏ vào hồ. Vào buổi chiều tối lúc trời thoáng mát là thích hợp nhất, sẽ hiệu quả và đỡ tốn kém.
- Nên vệ sinh hồ thường xuyên.
- Không nên trồng cây lớn xung quanh khu vực hồ bơi vì rễ cây có thể ảnh hưởng đến hồ bơi.
Trong quá trình xử lý nước bể bơi, nếu các bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ gì về kỹ thuật có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.


Previous
Next Post »