5 điều nên chú ý giúp xông hơi đúng cách đạt hiệu quả cao nhất

Việc sử dụng phòng xông hơi khô hoặc phòng xông hơi ướt là một phương pháp rất hiệu quá để thư giãn các cơ bắp, làm đẹp da, cải thiện tuần hoàn máu, và giảm bớt sự căng thẳng của thần kinh. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều sử dụng cách đến các phòng xông hơi tại các trung tâm spa để xông hơi, điều này tiềm tang rất nhiều rủi do đối với con người. 

Ở bài viết này, công ty TNHH xây dựng và thiết bị An Nhiên xin gửi đến quý khách hàng “5 điều nên chú ý giúp xông hơi đúng cách đạt hiệu quả cao chất”.

Điều 1
Đầu tiên chúng ta cần xác định xem loại phòng xông chúng ta sử dụng là xông khô hay xông ướt. Nếu là phòng xông hơi khô thì chúng tôi khuyên quý khách hàng nên sử dụng kết hợp một khăn tắm có khổ lớn và mang dép khi vào xông hơi. Điều này để tránh cho chúng ta phải tiếp xúc với mồ hôi của những người cùng hoặc xông hơi trước đó.

Ảnh minh họa: Nên sử dụng khăn tắm quấn quanh người khi xông hơi

Điều 2
Nhiệt độ trong phòng xông hơi và phòng tắm hơi thường rất cao (dao động trong khoảng 40 – 80 độc C) sẽ làm cho cơ thể của chúng ta đổ mồ hôi rất nhiều. Vậy nên để tránh tình trạng bị thiếu nước gây ra trạng thái mệt mỏi thì bạn nên uống nhiều nước trước khi bước vào trong phòng để xông hơi. Ngoài ra, chúng ta nên vệ sinh cơ thể bằng cách tắm bằng nước sạch trước khi vào phòng xông để đảm bảo loại trừ được các vi khuẩn mà chúng ta đang mang trên người do khói bụi đi vào phòng xông hơi. Trong quá trình xông hơi lỗ chân lông sẽ mở ra, do đó nếu không vệ sinh cơ thể trước có thể làm cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ảnh minh họa: Nên uống nước trước khi xông hơi để tránh tình trạng bị mất nước trong quá trình xông hơi

Điều 3:
Khi xông hơi, chúng ta nên xác định tình trạng sức khỏe để cân đối thời gian xông hơi cho hợp lý. Thông thường, chúng ta chỉ nên xông hơi trong thời gian từ 15 – 20 phút để đảm bảo hiệu quả là cao nhất. Tránh xông hơi quá nhanh sẽ làm cho hiệu quả không được cao và xông hơi quá nhiều gây ảnh hưởng đến ho hấp do trong phòng xông thường bị thiếu không khí.

Ảnh minh họa: Cân đối thời gian xông hơi họp lý để đạt hiệu quả là cao nhất

Điều 4:
Sau khi xông hơi xong, tuyệt đối không được tắm hoặc nhảy xuống hồ bơi ngay mà hãy cho cơ thể chúng ta có thời gian để điều chỉnh thân nhiệt xuống mức bình thường. Hãy đợi khoảng 20 – 30 phút để sau khi xông hơi xong mới được tắm. Trong thời gian đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng khăn tắm để lau cho khô người.

Ảnh minh họa: Tuyệt đối không được tắm sau khi xông hơi
Điều 5:
Những đối tượng: Phụ nữ đang mang thai, người có tiền xử mắc bệnh tim mạch, người mới sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, …) tuyệt đối không được vào phòng xông hơi. Điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và có thể gây tử vong.

Ảnh minh họa: Phụ nữ mang thai không nên xông hơi vì có thể ảnh hưởng đến hô hấp của trẻ

Trên đây là 5 điều bạn nên chú ý để quá trình xông hơi đạt hiệu quả là cáo nhất. Mọi thông tin chi tiết tư vấn về các phương pháp xông hơi đúng cách vui lòng liên hệ công ty TNHH xây dựng và thiết bị An Nhiên theo số hotline 0972. 77. 1192

Previous
Next Post »