Quy trình vận hành bình lọc cát bể bơi

Máy bơm bể bơi hút nước từ skimmer hoặc từ bể cần bằng, các loại rác như lá cây và rác bể bơi được lọc qua màng lọc của may bom be boi . Sau đó nước được bơm vào bộ lọc. Nước được phun lên trên cùng của lớp cát. Ở công đoạn này lượng bụi bẩn, tảo , lá và hạt vật chất khác được lớp cát giữ lại trên bề mặt. Nước sạch đi qua lớp cát dài được lọc sạch sau ra ngoại băng hệ ống lọc ở dưới cùng của bộ lọc là lớp sỏi sau đó qua các ke hở để trở về bể bơi.

Bình lọc cát bể bơi

Đối với bình lọc cát hồ bơi, khi cát trở lên quá bẩn sẽ làm cho bề mặt cát bị bít lại dẫn đến việc lọc nước sẽ chậm đi rất nhiều và làm cho áp lực bên trong bình lọc tăng lên . Áp lực này được thểh iện trên máy đo áp suất của bộ lọc . Áp bình thường thay đổi theo bộ lọc và cát đã được bao lâu trong bộ lọc . Đối với cát mới thì áp suất trong bình thường dao động trong khoảng 12 đến 14 psi. Khi áp suất tăng 8-10 psi là dấu hiệu của việc không bình thường. Khi đó chúng ta cần cho cát ra ngoài để làm sạch hay thay cát mới vào.

Lưu ý: Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất, các bạn nên thay đổi cát trong bộ lọc của bạn mỗi năm từ 2 -3 lần để đảm bảo công suất hoạt động và tuổi thọ thọ của binh loc be boi. Nếu bạn không thường xuyên thay cát trong bình lọc, các hạt cát sẽ bị xói mòn và mất khả năng lọc các loại bụi bẩn, tảo, mảnh vỡ. Quá trình đó diễn ra lâu dài sẽ tích tụ hóa chất cũng có thể ức chế bình lọc bể bơi gây hổng hóc hoặc làm giảm chất lượng lọc của bình. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng nước trong bể bơi. Nước qua bình lọc bể bơi không được lọc sạch sẽ dẫn tới nước ra hồ không được lọc sạch, như vậy sẽ làm lượng hóa chất bể bơi phải được sử dụng nhiều hơn để làm sạch và cân bằng nước trong hồ bơi và làm ảnh hướng tới tuổi thọ của các thiết bị bể bơi khác như: máy bơm hồ bơi,…

Để được tư vấn kỹ hơn về cách sử dụng các thiết bị hồ bơi giúp nâng cao tuổi thọ, đạt hiệu quả cao nhất các bạn vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH xây dựng và thiết bị Bilico
Hotline: 0986. 168. 007

Previous
Next Post »