Bảo dưỡng và xử lý nước bể bơi

Trong quá trình sử dụng bể bơi, nước bể bơi thường xuyên bị thay đổi về đặc tính và độ PH do đó chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và xử lý nước bằng hóa chất bể bơi để đàm bảo nước bể bơi luôn trong trạng thái sạch sẽ và an toàn nhất.


Các hiện tượng nước bể bơi bị thay đổi tính chất:

1. Vẩn đục nước:
 Khi ánh sáng chiếu trong nước hồ bơi có chứa các hạt lơ lửng trong nước, bởi vì các chùm tia phản xạ của ánh sáng giữa các hạt và các sản phẩm hiện tượng phân tán, mà có thể gây ra các nước xuất hiện kẻ bắt nạt và không cảm giác đẹp, nếu hàm lượng nước của các hạt lơ lửng trong thời gian nhỏ, Ánh sáng phản xạ lại từ bề mặt của mắt biến động nước, sẽ có tươi sáng như những viên kim cương hoàn hảo cắt giống như ánh sáng, nước và cũng bởi vì ánh sáng không bị chặn và cải thiện khả năng hiển thị. Lý do cho các hạt mịn lơ lửng trong nước, bởi vì họ đều có cùng điện tích đẩy nhau, có nghĩa là, không thể giải quyết và phương tiện truyền thông bộ lọc sẽ sản xuất loại trừ lẫn nhau, do đó không thể được gỡ bỏ bằng cách lọc của con đường, mà là để cho một ổn định của, có các loại thuốc gọi là tác nhân gây bất ổn trong các hóa chất xử lý nước bể bơi, mà thường được gọi là các chất kết tủa phụ trách của nó và lơ lửng, do đó, các hạt này có thể được tập hợp lại với nhau thành các nhóm lớn hơn gọi là bóng hạt keo xuất hiện của kẹo cao su, kẹo cao su các hạt lớn có thể được kết tủa nhóm lông hoặc thông qua một bộ lọc loại trừ nắm, gọi là dự án làm sạch nước trong việc áp dụng những nơi bơi, nó cũng đã được phát triển cho các hồ bơi và làm việc ra tự nhiên sông nước đặc biệt hiệu quả hơn và an toàn hơn cho con người để làm rõ một loạt các đại lý, để thay thế các chất kết tủa nhôm dựa trên các phân tử chất kết tủa cân bằng polyethylene cao, như một đại lý decomposability làm rõ, tốc độ tốt và có hiệu lực, trong quá trình đó sẽ không gây ra Shen Nó có thể làm cho khả năng hiển thị nước trong số chu trình nước 1,5 sau nhà, sử dụng lên đến 25 mét trở lên.

2. Mùi khí clo
 Bể bơi thường có mùi clo rất đặc trưng, đây là kết quả của sự trao đổi chất của con người, chlorine, ammonia, nitơ hữu cơ (như urê, mồ hôi, nước bọt, chất nhầy, vv) phản ứng tạo ra. Nếu muốn làm giảm mùi clo chúng ta cần giảm hoặc ngăn ngừa sự hiện diện của chloramines. Có một số cách để đạt được mục đích này:
a. Sử dụng closuper: Đó Siêu Clo, số lượng sử dụng bằng 10 lần lượng ràng buộc và ngay lập tức đưa vào trong nước để hỗ trợ clo ràng buộc qua điểm clo ngoặt đã được chuyển đổi thành một máy tính để làm cho clo nitrat để đạt được việc loại bỏ mùi clo ảnh hưởng của hương vị. 
b. Ozone: Sử dụng ozone trước urê amoniac, nitơ hữu cơ khi không kết hợp với clo để cung cấp cho một phân hủy oxy hóa mạnh, vì vậy mà không có cơ hội một cơ hội để tạo thành chloramine, và dư lượng phản ứng ozone là oxy, nước tràn vào không khí, làm cho không khí cảm thấy tươi mới hơn. 
c. Oxy non trẻ hóa học: SHOCK đó, sử dụng nhiều ôxy non trẻ hóa để sản xuất tập trung cao điểm tiềm năng oxy hóa cao ngay lập tức, clo kết hợp phá vỡ cấu trúc phân tử của nitơ hữu cơ, amoniac trở thành nước tràn. 
d. Ánh sáng tia cực tím: Phân hủy  tia UV của nitơ có thể được đưa ra sau khi sự hình thành của chloramine, chloramine hủy diệt tồn tại, có thể là từ một ngoài trời hồ bơi clo mùi là không có đường để so sánh cảm thấy (không bay hơi)
e. Chlorine dạng bột không mùi: việc sử dụng các chuyển đổi phức tạp ammonia, tăng khả năng oxy hóa khử, làm giảm hương vị kích thích mùi clo, 1/4-chloro ngửi thấy hương vị tấn công và đẩy nhanh tiến độ phân hủy.
f. Activators nước: cô lập urê có chứa ammonia, nitơ, các chất hữu cơ và clo kết hợp để làm giảm các thế hệ của clo kết hợp, tránh kích thích hương vị sản phẩm clo mùi.

3. Kiểm soát hydrilla:
Hydrilla (Black tảo) là tảo rất cứng đầu, một hồ bơi tốt Grout được sinh ra như một chồng kháng clo lên đến 40ppm, khá ngoan cường, nó là điển hình của lâu dài-clo thấp pH cao của sản phẩm, với dài tảo gốc đen thông qua người tường và gắn liền, không giống như các loại tảo trôi nổi tự do chỉ là bề mặt, có những thay đổi rất khác nhau trong hình dạng của một tờ bào cơ thể nhẹ dính, nó không thể được như các loại tảo khác là loại bỏ đơn giản trong những lý do chính như sau:
-   Surface tảo đen kháng với clo.
-   Hệ thống rễ hydrilla verticillata sẽ được bảo vệ tảo mặt phải.
-   Hydrilla verticillata gắn bề mặt hồ bơi địa phương là thô, tăng sự khó khăn của lột.
-   Hydrilla verticillata tồn tại gần như ở khắp mọi nơi trong các hồ bơi trong nhà hoặc lội hồ bơi cho trẻ em, thường là nội dung clo của khu vực hồ bơi là không dễ dàng để duy trì, và mức độ tương đối cao của các chất ô nhiễm hữu cơ trong nước, là một phần của một lâu dài các sản phẩm-clo thấp chiếu pH cao.


Chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra độ cân bằng trong nước để có những phương án xử lý bằng hóa chất hồ bơi giúp cân bằng PH trong hồ tránh trường hợp làm mất cân bằng độ PH gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của các thiết bị bể bơi trong hồ như: Máy bơm bể bơi, bình lọc bể bơi, đèn bể bơi, thang bể bơi

Previous
Next Post »