Cách vận hành, bảo trì máy xông hơi ướt tại nhà

Ngày nay, nhu cầu lắp đặt phòng và máy xông hơi ướt tại nhà ngày càng cao. Nhằm giúp quý khách hàng có kiến thức tốt nhất về cách vận hành và bảo trì máy xông hơi ướt gia đình, An Nhiên Company xin gửi đến quý khách hàng bài viết hướng dẫn chi tiết về “cách vận hành, bảo trì máy xông hơi ướt” tại nhà.

Ảnh minh họa: Máy xông hơi ướt

Vận hành máy xông hơi ướt đúng cách:

- Lắp đặt thiết bị đúng cách: Chúng ta cần phải tiến hành lắp đặt thiết bị đúng theo quy đình của nhà sản xuất. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi sẽ có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận hành sau này.

Ảnh minh họa: Sơ đồ lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà đúng cách

- Vận hành bảng điều khiển: Bảng điều khiển máy xông hơi ướt về cơ bản sẽ có 6 nút chính:

+ Power on: Bật máy
+ Power off: Tắt máy
+ Phím tăng nhiệt độ phòng xông (+)
+ Phím giảm nhiệt độ phòng xông (-)
+ Phím cài đặt tăng thời gian vận hành của máy (biểu tượng đồng hồ thời gian có dấu +)
+ Phím cài đặt giảm thời gian vận hành máy (biểu tượng đồng hồ thời gian có dấu -)

Ảnh minh họa: Bảng điều khiển máy xông hơi

- Quy trình vận hành: Đầu tiến hành khởi động máy bằng cách nhất nút power on (một số dòng máy có thể là nút start) để máy tiến hành khởi động => Cài đặt nhiệt độ cho phòng xông => Cài đặt thời gian => tiến hành vào xông hơi => Sau khi xông hơi xong thì tiến hành nhấn nút power off (một số dòng máy có thể là nút stop).

- Lưu ý khi vận hành (Để quá trình xông hơi hiệu quả các bạn nên lưu ý một số những điều sau):

+ Thời gian tối thiểu cài đặt cho 1 lần xông hơi là 15 phút và thời gian tối đa là 30 phút. Không nên xông hơi quá lâu bởi sẽ ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của phổi.
+ Đối với các dòng máy xông hơi ướt xả cặn thủ công ví dụ như máy xông hơi ướt Amazon, chúng ta phải tiến hành xả cặn 2 – 3 lần 1 tuần để đảm bảo máy xông bị bám cặn từ nguồn nước của gia đình. Nếu không tiến hành xả cặn thường xuyên sẽ làm cho các tạp chất bám vào đường ống, khoang chứa nước gây ảnh hưởng đến lượng hơi nước cung cấp cho phòng và lượng nước cung cấp cho máy.

Bảo trì máy xông hơi

Để máy xông hơi ướt gia đình luôn hoạt động bền bỉ và đạt công suất tối đa chúng ta cần tiến hành bảo trì đình kỳ máy xông hơi ướt. Điều này giúp nâng tuổi thọ, phát hiện sớm các lỗi để tiến hành khắc phục và xử lý kịp thời.

Một số lưu ý khi sử dụng máy xông hơi ướt:

- Kiểm tra đường nước cấp vào máy để đảm bảo lượng nước cung cấp cho máy luôn đầy đủ và đảm bảo vệ sinh. Tránh sử dụng các nguồn nước chứa nhiều chất như: Ca, Fe, Mg, …

- Tiến hành vệ sinh máy xông hơi ướt thường xuyên

- Kiểm tra thường xuyên bộ phận làm nóng, dây nguồn của máy để phát hiện sớm những sự cố có thể xảy ra.

- Kiểm tra cảm biến nước thường xuyên: Sau một thời gian hoạt động cảm biến nước thường bị hỏng, do đó chúng ta cần phải định kỳ kiểm tra để thay thế linh kiện này. Tránh trường hợp cảm biến bị hỏng dẫn đến báo sai lượng nước cấp cho máy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về quá trình vận hành và bảo trì máy xông hơi ướt tại nhà. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ số hotline 0972. 77. 1192 hoặc truy cập website http://thietbibeboibilico.blogspot.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Previous
Next Post »