Hướng dẫn lựa chọn máy bơm bể bơi phù hợp

Thiết bị bể bơi máy bơm là thiết bị đăng biệt quan trọng. Nó giúp tuần hoàn nguồn nước trong bể bơi để lọc nước và bơm nước trở lại bể bơi.

Lựa chọn máy bơm bể bơi phù hợp
Lựa chọn máy bơm bể bơi phù hợp
Do mức đố quan trọng của nó nên chúng ta cần lựa chọn máy bơm bể bơi sao cho phù hợp để hiệu suất làm việc là cao nhất và thiết kiệm được chi phí nhất.
Các yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn máy bơm đó là: cột áp, lưu lượng, độ nhớt và kích thước của đường ống:
   -  Yếu tố cột áp của máy bơm hồ bơi: Đây là yếu tố quan trọng và phức tạp hàng đầu mà chúng ta cần quan tâm. Nếu máy bơm có áp không đáp ứng được sẽ gây hiện tượng không hút nước được từ hồ lên và cũng không để nước vào bình lọc bể bơi để tiến hành lọc nước được. Do đó cần phải tính toán kỹ xem với kích thước các đường ống và độ dài của từng đường ống thì áp lực nước tạo ra là bao nhiêu sau đó cộng tổng lại sẽ ra được chỉ số cột áp tối thiểu cần có của máy bơm.
    - Yếu tố lưu lượng: Tùy vào kích thước của bể bơi để chúng ta tiến hành chọn máy bơm. Nếu bể bơi có kích thước lớn như các bể bơi kinh doanh thì chúng ta lựa chọn máy bơm cho phù hợp. Ví dụ: Bể bơi của chúng ta là 150m3. Như vậy chúng ta nên lựa chọn loại máy bơm hút được tầm 30m3/h là tối ưu nhất.
    - Yếu tố kích thước đường ống: Chúng ta dựa vào bảng vận tốc nước tiêu chuẩn của quốc tế thường là 1,2m/s thì kích thước của đường ống được tính toán dựa theo công thức sau:
D =V-(4 x 28,8 / 3,14 x 25). Kết quả chính là kích thước đường ống mà chúng ta cần sử dụng.
Để lựa chọn được một máy bơm hồ bơi đạt tiêu chuẩn, phù hợp với bể bơi của bạn và sao chó hiệu suất hoạt động là cao nhất thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng các thông số và các yếu tố của nó để có phương án lựa chọn chính xác nhất.

Xem thêm thông tin về máy bơm bể bơi

Previous
Next Post »