Bể bơi sân vườn

Bể bơi gia đình trong đặt tại vườn nhà không chỉ mang lại sức sống cho không gian, điều hòa không khí mà còn có thể tụ tài, sinh lộc.

 
Bể bơi gia đình, bể bơi sân vườn, tiểu cảnh sân vườn
Bể bơi sân vườn

Với khoảng sân vườn rộng thì việc có thêm 1 bể bơi nhỏ sẽ làm cho khu vườn của bạn trở nên tươi mát hơn. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có một khoảng sân vườn rộng để xây bể bơi, chính vì vậy, tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của vườn để định hình vị trí cho bể bơi. Bể bơi nhỏ nằm ở góc sân thay vì chiếm vị trí trung tâm cũng là một ý tưởng không hề tệ. Thiết kế này sẽ giúp tiết kiệm không gian và bạn sẽ có dư một khoảng trống để thiết lập khu vực ăn uống ngoài trời.

Bể bơi sân vườn là không gian giúp bạn thư giãn rất nhiệu quả
Nếu khoảng sân nhà bạn không đủ rộng để thiết kế một hồ bơi gia đình có kích cỡ tiêu chuẩn thì bạn có thể xem xét đến việc thiết kế bể bơi có chiều rộng thu hẹp và thay bằng cách xây dựng kiểu bể bơi dài. Phần sân vuông vắn sẽ phù hợp cho kiểu bể hình chữ nhật dài truyền thống.

Bể bơi sân vườn theo kiểu thiết kế hình chữ nhật
Hoặc những ý tưởng về một chiếc bể bơi sân vườn cách điệu với những góc bo sáng tạo cũng sẽ khiến bạn hài lòng. Các góc bo lạ mắt sẽ làm cho khoảng sân trở nên uyển chuyển, mềm mại hơn và thông thường những bể bơi có hình dáng cầu kỳ, người ta sẽ có xu hướng tập trung vào hình dáng của nó nhiều hơn thay vì kích thước. Vì vậy, những bể bơi có kiểu dáng hơi lạ mắt sẽ có ưu điểm lớn trong sân.


Ý tưởng bể bơi sân vườn độc đáo
Bên cạnh đó, việc trang trí cho hồ bơi bằng những thiết bị bể bơi như: đèn bể bơi, thang bể bơi,... cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự độc đáo cho bể bơi. Trên thực tế, có 2 cách chính để trang trí tiểu cảnh hồ nước sân vườn. Đó là theo phong cách châu Á và thep phong cách châu Âu. Thông thường, người châu Á thường ưa thích mặt nước tĩnh với cây thế, non bộ tạo cảm giác thiền định, yên bình. Người châu Âu lại yêu thích sử dụng mặt nước động với thác nước, đài phun nước để tạo điểm nhấn.

Xem thêm sản phẩm: Thang bể bơi

Previous
Next Post »